Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

3 nỗi sợ ngớ ngẩn của học sinh khi viết IELTS



3 nỗi sợ đến ngớ ngẩn của học sinh khi viết IELTS mà một số thầy cô hoặc những nguồn "linh tinh" trên Internet đã vô tình làm học sinh hiểu sai về bài thi IELTS.

    Xem có ai đang mắc lỗi này không nhé:

    1. "Cấm không sử dụng từ nowadays vì quá common và giám khảo ghét!":đúng là cảm thấy rất thông cảm cho nhân vật "giám khảo", dân gian còn gọi là "con nhà người ta" luôn được đem ra để hù "trẻ con" bằng những tiêu chuẩn khá lố. Mình khẳng định không có giám khảo nào ghét từ "nowadays", từ này hoàn toàn bình thường thậm chí còn được dùng để ra đề. Vậy nếu bị ghét, tại sao giám khảo lại dùng để ra đề?

    2: "Không được nói lên ý kiến cá nhân hay dùng những từ chỉ personal opinion như I think, I believe vì sẽ làm mất tính khách quan của bài viết": Hmmm mình chỉ nghĩ là nếu đề bài nó đưa ra 1 vấn đề và nó đưa ra câu hỏi, vậy thì câu hỏi đó là dành cho ai ta? "Chắc là" câu hỏi đó giám khảo hỏi mình:v mà hỏi mình mà lại không đươc nói là "theo ý kiến của tôi" thì phải nói như thế nào?

    3: "Mở bài phải hay, xịn, phải "húc" để câu sự chú ý của giám khảo không thì giám khảo sẽ không đọc phần sau và sẽ bị điểm kém": Trừ khi mình là một nhà văn nhà báo thì may ra viết được cái phần mở có thể gây được sự chú ýv và 1 kì thi kiểm tra năng lực tiếng Anh của người không phải bản xứ sẽ kì vọng thí sinh viết như nhà văn nhà báo? Và mở bài có tệ có dở đến đâu giám khảo vẫn sẽ đọc hết cả bài.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Kỹ thuật luyện thi IELTS – Tips for IELTS : https://mcbooks.vn/san-pham/ky-thuat-luyen-thi-ielts-tips-for-ielts/

Bài viết liên quan:



3 nỗi sợ ngớ ngẩn của học sinh khi viết IELTS Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét