Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Thi IELTS trong 1 tháng của thầy giáo top 5 ĐH Manchester


➤Kinh nghiệm học tiếng Anh từ 1 Thạc sĩ Anh quốc, nằm trong top 0,5% xuất sắc nhất trường ĐH Manchester, lấy IELTS trong vòng 1 tháng, nhận học bổng toàn phần tại Anh quốc, đồng thời giảng dạy nhiều môn cho SV người Anh và châu Âu.

Bạn cảm thấy học tiếng Anh thật là khó khăn? Bạn muốn nghe và nói giỏi nhưng dường như quá khó? 12 năm đèn sách và qua rất nhiều trung tâm tiếng Anh nhưng vẫn không hiệu quả?
Bạn đau khổ vì tiếng Anh quá cần thiết trong công việc và đời sống nhưng bạn không thể làm chủ nó? Bạn ngưỡng mộ những người nói tiếng Anh giỏi nhưng không biết họ làm sao để đạt được điều đó, nhanh và hiệu quả?

Bạn à, Tôi đã từng như bạn! Tôi từng là học sinh í ẹ tiếng Anh ở phổ thông, nhưng sau đó tiếp cận với những phương pháp học tập MỚI, NHANH, HIỆU QUẢ + thay đổi tư duy, tôi đã lấy chứng chỉ IELTS trong vòng 1 THÁNG và dành được học bổng toàn phần du học tại Anh quốc. Ở Anh, tôi đã tốt nghiệp loại xuất sắc và nằm trong top 0,5% SV xuất sắc nhất trường ĐH Manchester. Tôi tiếp tục lấy bằng Thạc sĩ tại trường ĐH Kinh tế London – top 3 tại Anh, chỉ sau ĐH Oxford và Cambridge. Tôi làm tất cả những việc này mà cũng có thời gian đi giảng dạy rất nhiều môn cho người Anh và châu Âu, được học viên đánh giá 5 sao.

Vậy làm thế nào để tôi làm được những điều này và bạn cũng có thể làm được như vậy, hoặc thậm chí là hơn tôi?

Dù có buồn tôi cũng phải nói BẠN ĐÃ KHÔNG CÓ 1 CÁCH HỌC ĐÚNG! Môi trường và nền giáo dục không cho chúng ta một cơ hội. Quên đi, những phương pháp học cũ mòn ở trường, lớp tiếng Anh mọc nhan nhản không bao giờ giúp các bạn giao tiếp giỏi. Bạn đã tốn quá nhiều thời gian quý báu của mình theo đuổi một lối mòn đi ngược lại với việc học ngôn ngữ một cách tự nhiên. Chẳng phải bạn vẫn nói ấp úng, thiếu tự tin, “rặn mãi mới ra được một câu” đó sao? Chẳng phải bạn vẫn nghe Youtube, xem phim, nghe người bản xứ nói mà không hiểu gì đó sao? Những câu cú bạn viết vẫn rất rời rạc, đơn giản và giọng vẫn còn ‘Vietnamese accent’ đó sao? Sau đây là một số nguyên tắc khi bạn học tiếng Anh.

➤ NGUYÊN TẮC 1: QUÊN ĐI VIỆC CHĂM CHĂM HỌC NGỮ PHÁP

Người bản xứ không học ngữ pháp cho đến khi… họ lên trung học phổ thông. Họ học để writing. Hãy nhớ lại đi, bạn học ngữ pháp tiếng Việt khi nào? Khi vào lớp 1, khi đó bạn đã biết nói rồi. Khi bạn còn nhỏ, bạn dành mấy năm đầu đời chỉ để… NGHE. Nghe bố mẹ, ông bà, những người xung quanh nói chuyện. Rồi đến 1 lúc nào đó bạn bật ra tiếng nói đầu tiên. Hãy học tiếng Anh như một đứa trẻ. Hãy trở về với việc học ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất. Trong giao tiếp hằng ngày, liệu bạn có quá quan trọng và để ý ngữ pháp trong câu nói của người đối diện? Vậy mà tôi rất ngạc nhiên khi nhiều bạn để ý quá nhiều vào ngữ pháp khi nói ra 1 câu tiếng Anh. DỪNG LẠI ĐI! Nó chỉ làm bạn nói chậm lại do não bộ phải xử lý quá nhiều thông tin và bạn tất nhiên không thể giao tiếp lưu loát. Người bản xứ không để ý đến ngữ pháp của bạn đâu. Bạn phải hiểu rằng bản chất của giao tiếp là HIỂU nhau, chứ không phải ngữ pháp. Khi viết, bạn có thời gian để chăm chút cho ngữ pháp, nhưng khi nói bạn không hề có thời gian!

Vậy mà trên lớp, mỗi khi chúng ta nói ra 1 câu trong đó có 1 vài lỗi ngữ pháp nào đó, thầy cô lập tức chỉnh, nhắc lỗi, la rầy. Chúng ta xấu hổ, không nói nữa, không phát biểu nữa. Chúng ta cảm thấy ghét tiếng Anh, nghĩ rằng mình không học môn “khó gặm” đó được, nó sinh ra không dành cho mình thì phải. Điều tệ hại nhất là chúng ta hình thành nên một niềm tin tiêu cực, sai lầm về khả năng thực sự của mình, và một tâm lý sợ sai khi nói tiếng Anh.

Hãy nhớ rằng, trong real English, cũng như tiếng Việt, cách nói là linh hoạt. Người bản xứ không quan tâm và không biết bạn có sai ngữ pháp hay không. Họ chỉ muốn giao tiếp với bạn theo một cách đúng nghĩa của giao tiếp. Khi nói chuyện, tốc độ là rất nhanh, mọi thứ cần phải được bật ra một cách tự động. Vậy nên, hãy bắt đầu bằng việc NGHE. Nghe đúng cách. Hãy là một đứa trẻ trong việc học tiếng Anh!

 ➤ NGUYÊN TẮC 2: LUÔN LUÔN HỌC CẢ CÂU (SENTENCE) HOẶC CỤM TỪ (PHRASE), KHÔNG BAO GIỜ HỌC TỪ ĐƠN LẺ (INDIVIDUAL WORD)

Chúng ta ngày xưa, hầu như ai khi học từ vựng (vocabulary) đều học theo kiểu mẫu “từ, hai chấm, nghĩa”, ví dụ house: ngôi nhà, oblige: bắt buộc, cure: chữa bệnh. Kể cả tôi cũng vậy. Ôi, một thời trẻ trâu. Điều không đúng đối với phương pháp trên là gì? Bây giờ, tôi đố bạn nói được một câu hoàn chỉnh với những từ mà bạn học theo kiểu này đấy. Hãy nhớ rằng, khi giao tiếp, chúng ta luôn giao tiếp theo câu hoàn chỉnh. Một câu chứa lượng thông tin nhiều hơn rất nhiều so với một từ riêng lẻ. Một câu có mang ý nghĩa nên dễ ghi nhớ và ứng dụng hơn. Khi ghi nhớ một câu, bạn cũng đang ghi nhớ ngữ pháp của câu đó, bạn đang học ngữ pháp, bạn đang học cách để sử dụng đúng từ đó trong một ngữ cảnh cụ thể. Bạn không cần nhớ những quy tắc, tất cả được thực hiện một cách tự động. Đây chính là cách mà người bản ngữ học ngữ pháp: họ không học quy tắc ngữ pháp nhưng luôn nói đúng ngữ pháp. Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết từ điển đều có những mẫu câu ví dụ sẵn cho bạn để học phải không nào? Đó chính xác là phương pháp mà tôi đã áp dụng. Nếu bạn áp dụng đúng theo phương pháp này, tôi cam đoan bạn sẽ tiến bộ rất nhanh!

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm bài viếtShare tài liệu IELTS luyện kỹ năng 5 Tài liệu luyện thi IELTS tốt nhất



Thi IELTS trong 1 tháng của thầy giáo top 5 ĐH Manchester Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét